วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“ถั่วเขียว” แก้เข่าเสื่อม ( 10 ก.พ. 52 )


อาการ ของโรคเข่าเสื่อมส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับคนสูงอายุ เมื่อเป็นแล้วจะปวดตามข้อเข่าทำให้เดิน เหินลำบาก บางคนเป็นถึงขนาดเดินไม่ได้ก็มี ต้องไป พบแพทย์กระดูกรักษาจึงจะหายหรืออาการดีขึ้น ซึ่งในทางสมุนไพรมีสูตรแก้โรคเข่าเสื่อม หรือ รักษา อาการโรคเข่าเสื่อมได้ ให้เอา “ถั่วเขียว” กะจำนวนตามต้องการต้มกับน้ำซาวข้าวน้ำที่ 2 เพราะน้ำแรกจะสกปรก กะจำนวนน้ำตามต้องการเช่นกัน ต้มจนเดือด ดื่มกินทั้งน้ำและเนื้อครั้งละครึ่งแก้วก่อนอาหารเช้ากลางวันเย็น ต้มกิน 10 วัน อาการจะไม่ปวด เดินเหินได้สะดวกขึ้น สามารถต้มกินได้เรื่อยๆ ไม่มีอันตรายใดๆ

ถั่วเขียว หรือ GREEN BEAN มีถิ่น กำเนิดจากประเทศอินเดีย อยู่ในวงศ์ PAPILIONOIDEAE มีสรรพคุณทางโภชนาการ กินต้ม “ถั่วเขียว” ในช่วงฤดูร้อนจะช่วยลดอาการเมาแดด ปวดบวม ฝี ตุ่มหนองได้ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า ยังช่วยลดไขมันในเลือด บำรุงตับ ต้านภูมิแพ้ด้วย

อย่างไรก็ตาม “ถั่วเขียว” มีฤทธิ์เย็น คนที่มีธาตุเย็น หรือมีร่างกายอ่อนแอไม่ควรรับประทานมากเกินไป ซึ่ง “ถั่วเขียว” มีขายตามตลาดสดทั่วไป หาซื้อได้ง่าย และสูตรทำก็ง่ายทดลองทำดู ถ้าถูก โฉลกโรคเข่าเสื่อมหายได้ถือว่าโชคดีที่สุด

ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ ประดับหายาก” เล่มที่ 4 ของ “นายเกษตร” พิมพ์ สี่สีทั้งเล่มปกแข็ง กระดาษ อาร์ตอย่างดี เย็บกี่แน่นและทนทาน เนื้อหาในเล่มเต็มไปด้วยสูตรยาสมุนไพรดีๆ ที่สามารถทำเองได้ ไม้ดอกไม้ผลหายากมากมาย ไม่น้อยกว่า 150 ชนิด พิมพ์จำนวนจำกัด ไม่ วางขายที่ไหน หมดแล้วหมดเลย ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ. 48 ปณฝ.สาขาสามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 ระบุที่อยู่ให้ชัดเจน หนังสือถึงมือไม่ช้า

หรือ สอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร น้ำมันสมุนไพร ทาแก้ปวดข้อ ปวดบวม เข่าอักเสบ ปวดข้อรูมาตอย, ยาลดเบาหวานแคปซูล รับประทานได้กับทุกธาตุ, ว่านชักมดลูก ช่วยทำให้มดลูกกระชับ มดลูกเข้าอู่เร็วหลังคลอด แก้น้ำคาวปลา ดับกลิ่นเหม็น แก้ต่อมลูกหมากอักเสบ และไส้เลื่อนในบุรุษ, ชาดอกยี่สุ่น ต้มดื่มเป็นยาอายุวัฒนะ, กระเทียมโทนแก้หอบหืด แก้ไอละลายเสมหะที่เกิดจากหอบหือและแก้ถุงลมโป่งพอง, ดีบัวแคปซูล ช่วยขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจ, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกีเซอร์ไรน์, ครีมโลดทนง รักษาสิวฝ้า ทำให้หน้าเนียนใส รูขุมขนตีบลง, คอลลาเจน 100% ช่วยชะลอรอยย่นบนใบหน้า, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง โทร.0-2275-2692 ครับ.

“นายเกษตร”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น