วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“ขิง ตะไคร้ กะเพรา” บรรเทาข้อเท้าแพลง ( 18 ก.พ. 52 )

เวลา เกิดข้อเท้าแพลง ไม่ว่าจากการเดินแล้วเท้าพลิก หรือเกิดจากการเล่นกีฬา จะรู้สึกเจ็บปวดมาก ข้อเท้าบวม บางครั้งถึงกับเดินไม่ได้ ในสมัยก่อนส่วนใหญ่ ใช้แค่น้ำมันหม่อง หรือน้ำมันเขียวทานวดเบาๆ พอบรรเทาและหายได้ แต่ใช้เวลานาน ในทางสมุนไพรมีวิธีรักษาได้เหมือนกันและนิยมกันแพร่หลาย เพราะได้ผลดีและช่วยทำให้อาการข้อเท้าแพลงหายได้เร็วขึ้น

โดย เวลาที่เกิดข้อเท้าแพลง หรือข้อเท้าพลิก ให้ เอา ขิง ตะไคร้แกง หรือ ตะไคร้บ้าน และ กะเพรา แบบ สด กะจำนวนมากน้อยตามต้องการ ต้มกับน้ำท่วมข้อเท้า ต้มจนเดือดยกลงให้น้ำอุ่น เอาเท้าข้างที่แพลง หรือพลิกลงแช่พร้อมใช้มือนวดเบาๆเพื่อกระตุ้นให้เลือดบริเวณดังกล่าวไหล เวียนดี ทำเช่นนี้ 2-3 วัน จะทำให้หายปวดและหายเร็วขึ้น

ขิง ตะไคร้ และ กะเพรา เป็นพืชครัว มีวางขายทั่วไปตามตลาดสด ใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายแตกต่างกันไปตามรสชาติ และพืชครัวทั้ง 3 ชนิดนี้ นอกจากจะรับประทานได้อร่อยแล้ว แต่ละชนิดยังมีสรรพคุณทางสมุนไพรมากมายไม่เหมือนกันอีกด้วย แต่เมื่อนำไปต้มรวมกันจะมีฤทธิ์เป็นยาช่วยบรรเทาอาการข้อเท้าแพลง หรือข้อเท้าพลิกเด็ดขาดมาก จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบสมุนไพร ชอบวิธีรักษาแบบธรรมชาติ และ ต้องมีเวลาในการต้มยาเท่านั้น

ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 4 ของ “นายเกษตร” พิมพ์ สี่สีทั้งเล่ม ปกแข็งเย็บกี่อย่างดี มีความหนา 256 หน้า เนื้อหาในเล่มเต็มไปด้วยสูตรยาสมุนไพร ทำเองง่ายๆ ไม้ดอกไม้ผลกว่า 150 ชนิด พิมพ์ จำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย ไม่พิมพ์เพิ่มเด็ดขาด ไม่ได้วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อ สั่งจ่าย “คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ.48 ปณฝ.สาขาสามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 ระบุที่อยู่ให้ชัดเจน หนังสือถึงมือไม่ช้า หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพชรสังฆาตแคปซูล แก้ริดสีดวงทวาร, ขมิ้นพอกหน้า ทำให้หน้าตึงใส, เซรั่มสกัดจากธัญพืช บำรุง ผิวหน้าชั้นในและชั้นนอก, ข่อยขัดรักแร้ แก้กลิ่นเต่า ทำให้ผิวกลับมาเหมือนเดิม, ข่อยสีฟัน ทำให้ฟันขาวใส เหงือกแข็งแรง, น้ำมันงาหีบเย็นไม่ผ่านความร้อน ทาผิวให้ชุ่มชื้น หมักผม อม 20 นาทีแล้วบ้วนทิ้งดูดสารพิษ ในกาย, ครีมกันแดดกระชายดำ, ว่านชักมดลูก ช่วย ให้มดลูกกระชับ ดับกลิ่นเหม็น แก้คาวปลา แก้ต่อมลูกหมากอักเสบและไส้เลื่อนในบุรุษ, ครีมนวดผมตะไคร้, แชมพูสระผมสูตรสมุนไพร 5 ชนิด, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, คอลลาเจน 100% ช่วยชะลอรอยย่นบนใบหน้า, ครีมโลดทะนง รักษาสิวฝ้า ทำให้หน้าเนียนใส รูขุมขนตีบลง โทร.0-2275-2692 ครับ.
“นายเกษตร”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น